Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016



QUÊ HƯƠNG MÌNH ĐẸP LẮM ...

Quê hương mình đẹp lắm phải không em !
Sao vẫn còn bao nhiêu là dấu hỏi ?
Ấn chứng của ngàn năm xưa còn lại
Di sản nhân loài văn hóa cha ông

Quê hương mình đẹp lắm có phải không ?
Kỷ nguyên Lạc Long giọt mồ hôi Văn Hiến
Chim Lạc , chim Hồng trên bầu trời cao lượn
Rộn rã trống đồng niên giám Đông Sơn

Quê hương mình đẹp lắm một non sông
Suốt chiều dài quanh co hình chữ S
Dãy Trường Sơn muôn đời là sắt thép
Che chắn Sơn Hà dù đã gội mưa bom

Quê hương mình đẹp lắm tiếng Việt Nam
Từ cái thuở sông Hồng văn minh lúa nước
Dòng giống Việt thường bàn chân thẳng bước
Gầy dựng cơ ngơi từng giọt nhỏ dầu loang

Quê hương mình đẹp lắm lịch sử đã sang trang
Từng lằn mốc chống quân thù tàn bạo
Vẫn còn đó chưa phai mờ diện mạo
Một ngàn năm không bao giờ ngã trụ đồng

Quê hương mình đẹp lắm có phải không ?
Lúc nguy biến vạn lòng chung như một
Gậy tầm vông mà đuổi xua giặc Pháp
Cao ngọn cờ sau Cách Mạng mùa thu

Quê hương mình đẹp lắm tiếng mẹ ru
Chống ngoại xâm không phân chia giới tính
Bốn mốt năm , lặng thầm mà minh định
Chín chục triệu người , cùng gầy dựng niềm vui

Quê hương mình đẹp lắm ở trong tôi
Dù đã trải qua trăm chiều gian khổ
Những sự khen , chê tất nhiên phải có
Nhưng cạn nguồn nhìn so sánh xưa nay

Quê hương mình đẹp lắm ngọn cờ bay
Da và máu chu toàn hai màu sắc
Công và tội phải đưa lên bàn cân nhắc
Đừng hững hờ vung vít để tuyên ngôn

Quê hương mình đẹp lắm những nét son
Đang lầm lũi âm thầm buồng tim , khối óc
Những gì được đã ghi lên lằn mốc
Công tâm mà cho điểm số gian lao

Quê hương mình quả đẹp đẽ xiết bao
Để có được ngày nay trên đà phát triển
Vòng nguyệt quế đã kết thành vương miện
Xin đừng gì - mà hằn học cùng nhau

" Nỗi đau nào mà bằng được nỗi đau 
" Tự xát muối vào tim mình nhức nhối " 

Ngày 25/5/2016 .    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]