Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2014

"Mã đáo thành công" - câu chúc hay nhất năm Ngựa?

"Mã đáo thành công" - câu chúc hay nhất năm Ngựa? - 1

"Mã đáo thành công" - câu chúc hay nhất năm Ngựa? - 2

Bức tranh "Ngựa phi nước đại" thể hiện 8 con ngựa phi ra biển. Có ý nghĩa,  ngựa tượng trưng cho hành hỏa trong ngũ hành, biển là nước nước tượng trưng cho hành thủy. Hỏa - thủy tương khắc. Ý nghĩa là mong có một ý chí vươn lên phi thường.

Ý nghĩa tranh Mã đáo thành công
Tranh Mã Đáo Thành Công là một món quà ý nghĩa, thường được mừng, tặng trong các dịp: khai trương … mang ý nghĩa may mắn, thành công.
Bức tranh có chủ đề phổ biến nhất là Mã Đáo Thành Công thể hiện một bầy ngựa có tám con đang phi nước đại gió bụi mịt mù. Sở dĩ bức tranh có tám con ngựa bởi vì số 8 "Bát" đọc theo âm Hán, gần giống “Phát”. Con số 8 cũng là một con số may mắn của người Trung Quốc, tượng trưng cho sự giàu có và thành công.
Bình thường tám con ngựa chạy đều cùng một hướng, đó là ý nghĩa nguyên thủy của các tranh thời xưa: "mạnh dạn dồn hết nhiệt huyết, tiến về một hướng để đạt mục đích". Ngày nay, tranh Mã Đáo Thành Công được vẽ thêm chi tiết khác bình thường. Đó là có một con trong bầy quay đầu lại là điểm nhấn cho bức tranh thêm sống động. Con quay đầu thường ở vị trí giữa thứ tư hoặc thứ năm hay con đầu đàn, không khi nào là con cuối đàn. Hành động quay đầu lại được cho là khuyến khích hay cổ vũ đồng đội tiến lên để đạt mục đích.
Bên cạnh đó, hai bức tranh ngựa nổi tiếng: Ngựa phi nước đại hoặc Ngựa phi trên đồng cỏ cũng được nhiều người lựa chọn làm quà, hoặc treo trong nhà cầu sự may mắn.



Pháo hoa rực sáng, xuân đã về trên khắp mọi miền - 8


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]